Các Giáo phận Indonesia chuẩn bị cuộc viếng thăm Đông Timor của Đức Thánh Cha

Các giáo phận giáp ranh với Đông Timor và chính phủ Indonesia đang hợp tác để giúp người Công giáo tham dự chuyến viếng thăm vào tháng 9 của Đức Thánh Cha tới quốc gia châu Á có đa số dân là Công giáo.
 

Vatican News

Mặc dù quốc gia có đa số dân theo Hồi giáo cũng được Đức Thánh Cha viếng thăm, nhưng người Công giáo Indonesia lại thích gặp ngài ở quốc gia Công giáo nhỏ bé này hơn. Đáp ứng mong muốn của các tín hữu, Tổng Giáo phận Kupang của Indonesia và Giáo phận Atambua ở Tây Timor, có chung biên giới với Đông Timor, cho biết đã sắp xếp với văn phòng nhập cư để tiến hành cấp giấy thông hành cho những ai muốn tham dự các cuộc gặp gỡ của Đức Thánh Cha.

Cha Erminus Fkun, Tổng Thư ký của Tổng Giáo phận Kupang cho biết để thuận tiện mọi người có thể đăng ký tại giáo xứ và chính giáo xứ sẽ hỗ trợ thủ tục. Cha nói:  “Vì lợi ích của những người Công giáo sống trên các đảo nhỏ như Rote, Alor và Sabu, các viên chức nhập cư sẽ đến thăm các tín hữu để tạo điều kiện thuận lợi cho chuyến đi đến Đông Timor của họ. Tổng Giáo phận đã sắp xếp với Hội đồng Giám mục Đông Timor về vấn đề này”.

Một viên chức tỉnh Đông Nusa Tenggara có đa số Kitô hữu, cho biết muốn đưa các dịch vụ đến gần cộng đồng hơn để tạo điều kiện thuận lợi cho chuyến đi đến quốc gia láng giềng. Theo đó, người Công giáo không cần phải đến văn phòng nhập cư ở thủ phủ Kupang của tỉnh. Dữ liệu có thể được gửi ngay cho văn phòng chính phủ để các dịch vụ cấp hộ chiếu có thể được lên lịch nhanh chóng trước khi Đức Thánh Cha đến thủ đô Dili của Đông Timor. Du khách có thể nhận được hộ chiếu trong vòng ba ngày thay vì khung thời gian hai tuần như thông thường.

Đức Thánh Cha sẽ thăm Đông Timor từ ngày 9/9 trong ba ngày. Ngài sẽ cử hành Thánh lễ vào ngày 10/9 tại Tasitolu ở Dili, nơi Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã dâng Thánh lễ trong chuyến viếng thăm vào năm 1987 khi Đông Timor còn thuộc về Indonesia.