GIÁO XỨ THIÊN ÂN: THÁNH LỄ KÍNH ĐỨC MẸ FATIMA 12 GIỜ 13/08/2024

LỄ ĐỨC MẸ FATIMA
ĐÁP LỜI MẸ – HÃY THỰC THI MỆNH LỆNH FATIMA

  Không có bà mẹ nào mà không thương yêu con cái của mình. Cũng vậy, người mẹ sẽ rất vui mừng nếu con cái ngoan hiền, thảo hiếu. Ngược lại, bà mẹ ấy sẽ rất đau khổ khi chúng là những đứa con hư hỏng và không biết vâng lời. Mặt khác, trong vai trò làm mẹ, người mẹ sẽ không an tâm khi trước mặt chúng là những cạm bẫy nguy hiểm đang rình sẵn để làm hại chúng!

Hôm nay ngày 13 tháng 08 lễ Đức Mẹ Fatima để kỷ niệm biến cố Mẹ hiện ra lần đầu tiên tại Fatima nước Bồ Đào Nha, ngày 13-5 -1917 và ban hành những sứ điệp cấp bách cho nhân loại, nhằm giúp con cái Mẹ được thêm lòng yêu mến Chúa, được hạnh phúc và bình an.

lễ Đức Mẹ Fatima hôm nay, chúng ta thấy sứ điệp của Mẹ vẫn còn tính thời sự nếu không muốn nói là cấp bách! Chính vì thế, mỗi người hãy đáp lại lời mời gọi của Mẹ Maria cách yêu mến và trung thành, để đáng được tận hưởng những ơn phúc do những việc tốt đẹp chúng ta làm qua lời mời gọi của Mẹ.

Thứ nhất, đó là: chúng ta hãy thể hiện sự sám hối thực sự và chân thành. Sống khiêm nhường để nhìn nhận sự thiếu xót của mình đã xúc phạm đến Thiên Chúa và Đức Mẹ. Ý thức những điều lỗi lầm mà mình đã phạm đến Chúa và Đức Mẹ như là những lưỡi gươm đâm thấu Trái Tim Chúa và Mẹ, từ đó, biết quay về để lãnh nhận Bí tích Giáo Hòa.

Thứ đến, đó là: thể hiện lòng tôn sùng Trái Tim Mẹ bằng nhiều hình thức khác nhau, chẳng hạn như: luôn mang hình ảnh của Đức Mẹ nơi mình. Trong gia đình luôn có hình ảnh hay tượng Đức Mẹ để ở nơi xứng đáng. Siêng năng chạy đến với Đức Mẹ để thổ lộ tâm tình vui buồn, sướng khổ, thành công hay thất bại để xin Mẹ chúc lành.

Một số những việc đạo đức khác cũng nên thực thi như: mang áo Đức Bà. Siêng năng đọc những kinh đã được Giáo Hội soạn ra để tôn vinh Đức Mẹ…. Đặc biệt, tôn sùng Trái Tim Đức Mẹ bằng cách tận hiến và phó thác mọi công việc cho Mẹ.

Cuối cùng là: siêng năng lần hạt Mân Côi. Hãy năng lần hạt Mân Côi khi ở một mình hay đọc chung với cộng đoàn. Không ngừng cổ võ cho con cháu, anh chị em và những người khác, để mọi người cùng nhau lần hạt Mân Côi hằng ngày. Hãy dâng đất nước Việt Nam thân yêu cho Trái Tim Đức Mẹ, đồng thời dâng gia đình, vợ chồng, con cái, anh chị em và mọi người cho Trái Tim Mẹ, để xin Mẹ biến đổi và ban bình an, niềm vui và hạnh phúc đích thực cho mỗi người và dân tộc chúng ta.

Cây Viết Chì Nhỏ