MỪNG KÍNH THÁNH MARIA GORETTI BỔN MẠNG CA ĐOÀN THÁNH MARIA GORETTI GIÁO XỨ THIÊN ÂN 05-07-2024

  Vào ngày 24 tháng 06 năm 1950, sau hơn ba năm được tôn phong lên bậc Chân Phúc, Maria Goretti đã được Đức Thánh Cha Pi-ô XII tôn phong lên bậc Hiển Thánh. Thánh Lễ Tôn Phong Hiển Thánh này đã diễn ra tại quảng trường Thánh Phê-rô với sự tham dự của hàng triệu tín hữu. Trong số đó có rất nhiều những người hành hương từ xa đến, vì năm 1950 là Năm Thánh. Thân mẫu của vị Thánh, bà Assunta Carlini, lúc đó đã 85 tuổi, cũng đã hiện diện trong buổi Lễ Tôn Phong Hiển Thánh cho con mình, giống như bà đã tham dự Lễ tôn Phong Chân Phúc của con bà. Thánh Lễ này có một điều đặc biệt, đó là sự hiện diện của Thầy Alexandro Serinelli – người đã sát hại Maria Goretti 48 năm trước đó, nhưng giờ đây đã là Tu Sĩ của Dòng Thánh Phan-xi-cô.
Vào năm 1951, Thánh Nữ Maria Goretti đã được Giáo hội đặt làm Nữ Bổn Mạng của các Hội Đoàn.
 
Giáo hội mừng kính Thánh nữ Maria Goretti vào ngày mồng 06 tháng 07, tức ngày qua đời của Thánh Nữ, với bậc Lễ Nhớ không buộc.
 
Phần lớn các Thánh Tích của Thánh Maria Goretti hiện đang được bảo quản và tôn kính tại Corinaldo, Italia, nơi chôn rau cắt rốn của Ngài. Phần còn lại, gồm hộp sọ và xương tay chân của Ngài, hiện đang được bảo quản và tôn kính tại Nettuno, Italia, nơi Thánh Nữ trút hơi thở cuối cùng.
  Thứ sáu ngày 05/07/2017, Giáo Hội kính nhớ Thánh Maria Goretti – bổn mạng ca đoàn Thánh maria Goretti Giáo Xứ Thiên Ân. Trong Thánh lễ chiều lúc 17g30, cộng đoàn Giáo Xứ Thiên Ân hiệp thông dâng Thánh lễ mừng bổn mạng do cha phó xứ Gioan Trần Đức Toàn chủ sự. Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các thành viên ca đoàn Maria Goretti, còn có quý Soeur, quý chức Hội đồng mục vụ giáo xứ, đại diện các đoàn thể, đông đảo quý cộng đoàn, quý ân nhân, các em thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa.   
   Bước vào Thánh lễ, cha Gioan mời gọi cộng đoàn cách riêng, các Anh Chị Em ca viên trong ca đoàn biết noi gương sống của thánh bổn mạng, giữ mình luôn thanh tịnh, sống đúng vai trò, cương vị và trách nhiệm của mình nơi gia đình, giáo xứ, trường học và xã hội.
   Sau phần công bố Tin Mừng, cha Gioan chia sẻ về cuộc đời Thánh nữ. Dù mới 12 tuổi, nhưng Goretti đã can đảm và chấp nhận chịu chết để giữ lòng khiết tịnh, dẫu bị người thanh niên Alexander cố tình hãm hại. Goretti đã muốn nên thánh nhưng không chỉ cho bản thân mà còn muốn cho người khác, kể cả người bách hại mình. Cha khuyến khích các em thiếu nhi, các đoàn thể, nhất là các thành viên ca đoàn Maria Goretti hãy nên thánh cùng với nhau, nhắc nhở nhau cùng đi lễ, đọc kinh. Những việc ấy tuy nhỏ bé nhưng với tâm tình rất phi thường: muốn người khác lên thiên đàng cùng với mình. Đây là tinh thần rất tốt cho tất cả chúng ta. Trong một thế giới phức tạp, đức tin của thánh nữ thật đơn giản: Ðiều tiên quyết là đẹp lòng Thiên Chúa, và yêu mến Người bằng mọi giá, không gây chia rẽ trong hội đoàn, ca đoàn. Trong xã hội ngày nay, đức khiết tịnh hầu như đã chết, Thánh Maria Goretti như một đóa sen, toả hương thanh tú trong đám bùn lầy. Nhờ lời chuyển cầu của Thánh bổn mạng, xin Chúa ban cho ca đoàn Maria Goretti luôn có lòng yêu mến Chúa hầu có được tinh thần đơn sơ, trong trắng như vị Thánh bổn mạng.
   Sau hiệp lễ Anh đại diện cho ca đoàn cám ơn cha chánh xứ phero, hai cha phó, đặc biệt là cha phó Gioan đã dâng thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng cho ca đoàn. cám ơn Ban Thường Vụ, Quý Soeur, các ban ngành đoàn thể đã cùng đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyên cho ca đoàn. Với tâm tình biết ơn ca đoàn kính tặng cha Gioan món quà tri ân trong ngày mừng bổn mạng.
  Sau cùng các thành viên ca đoàn chụp hình lưu niệm cùng với cha Gioan tại Hoa Viên Giáo Xứ.

Cây Viết Chì Nhỏ