GIÁO XỨ THIÊN ÂN: HỘI KÈN MỪNG BỔN MẠNG LỄ KÍNH TỔNG LÃNH THIÊN THẦN GABRIEL

  Hôm nay toàn thể Giáo hội hân hoan mừng lễ các Tổng lãnh Thiên Thần Michael, Gápriel và Raphael. Trong niềm vui lớn lao được các Thiên Thần hộ phù, nâng đỡ, chúng ta hãy cùng với Hội Kèn Giáo Xứ Thiên Ân, Hội Kèn Đồng Hương Đền Thánh  Giuse Sa Châu mừng lễ kính thánh quan thầy Tổng Lãnh Thiên Thần Gabriel.
  Thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng vào lúc 17 giờ 30 thứ tư ngày 25/09/2024 tại thánh đường giáo xứ Thiên Ân, trước thánh lễ Hội Kèn đồng Sa Châu, Ban Kèn giáo xứ Thiên Ân cùng với cộng đoàn cung nghinh Tổng Lãnh Thiên Thần Micaen quanh khu vực thánh đường Giáo Xứ Thiên Ân.
  Thánh lễ đồng tế do Cha Phero Nguyễn Văn Tâm chánh xứ giáo xứ Thiên Ân chủ sự, cùng đồng tế có Cha Gioan Trần Đức Toàn phó xứ Thiên Ân, Cha Giuse Phạm Thế Hiển linh hướng Đồng Hương Đến Thánh Giuse Sa Châu Mền Nam, và cũng là linh hường Hội Kèn Đồng Hương Sa Châu, Cha Giuse Mai Ngọc Toàn tổng quản lý Dòng Thừa Sai Việt Nam, Cha Gioan Baotixita Nguyễn Thanh Tịnh Giam Đốc Dòng Thừa Sai Việt Nam. Cùng hiệp dâng thánh lễ có 45 Anh Chị Em Hội Kèn cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa Giáo Xứ Thiên Ân và quý khách Đồng Hương Đền Thánh Giuse Sa Châu.
  Sau thánh lễ là tiệc liên hoan mừng bổn mạng Hội Kèn tại sân nhà thờ Giáo Xứ Thiên Ân.

Bài: Cây Viết Chì Nhỏ.
Ảnh: Trần Anh và Cây Viết CHì Nhỏ.
Xem ảnh tại đây.

  Mừng lễ các Tổng Lãnh Thiên Thần hôm nay, chúng ta toàn thể dân Chúa được hiểu rõ hơn vai trò, chức vụ, phẩm trật của các Thiên Thần, được hiểu rõ hơn về sự duy nhất của Ba Ngôi Thiên Chúa. Chúng ta hãy khắc ghi vào tâm hồn sứ điệp của Tin Mừng đem đến: Đức Kitô đến để làm chứng cho sự thật, sự cứu rỗi. Ngài đến để làm cho vai trò của Chúa Cha nổi bật và Ngài trở về trời để Chúa Thánh Thần tác động trong lịch sử nhân loại. Ngày lễ Ngũ Tuần, Phêrô đã được tràn đầy Chúa Thánh Thần và các môn đệ cũng được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần. Nên cả Phêrô lẫn các môn đệ đều can đảm, hăng say làm chứng cho Chúa Giêsu chết và sống lại. Chính nhờ có Chúa Thánh Thần xuống, các môn đệ đã rút ra khỏi vỏ ốc sợ sệt của mình để hăng say, kiên trung làm chứng cho sự thật. Một sự thật đã bị con người cố tình làm cho lu mờ và muốn chối bỏ nó. Nhờ Chúa Thánh Thần mà Giáo Hội sơ khai đã đứng vững trong lòng tin. Nhờ Chúa Thánh Thần, Giáo hội hôm nay cũng kiên trì bền trí, đương đầu với những khó khăn thử thách và luôn đứng vững trước ba đào, thử thách, sóng gió.

Mừng lễ các Tổng Lãnh Thiên Thần: Michael, Gápriel và Raphael, chúng ta hãy khẩn khoản nài xin các Ngài chuyển cầu cùng Chúa để chúng ta cùng với Tổng Lãnh

Thiên Thần Michael oai dũng làm chứng cho sự thật, cho công bình và bác ái, để chúng ta cùng với Tổng Lãnh Thiên Thần Gápriel tung hô mầu nhiệm cao cả của Thiên Chúa mỗi khi đọc kinh”kính mừng”, để chúng ta cùng với Tổng Lãnh Thiên Thần Raphael cứu chữa phần xác và phần hồn mọi người.

Lạy Chúa là Đấng thượng trí vô song, Chúa đã muốn cho Thiên Thần và người thế cộng tác vào chương trình cứu độ. Xin cho các Thiên Thần đang phục vụ Chúa trên trời cũng luôn luôn phù hộ cho Ban Kèn Giáo Xứ Thiên Ân chúng con ở dưới đất luôn phát triển và hăng say phục vụ cộng đoàn ngày càng tốt đẹp trong tình yêu và hiệp nhất nhờ sự nâng đỡ và trợ giúp của Các Tổng Lãnh Thiên Thần Michael, Gápriel, Raphael. Amen.