MỪNG LỄ KÍNH THÁNH TÊRÊSA HÀI ĐỒNG GIÊSU 01/10/2023 BỔN MẠNG CA ĐOÀN THÁNH TÊRÊSA HÀI ĐỒNG GIÊSU GX THIÊN ÂN.

Ca Đoàn Teresa Hài Đồng Giêsu- Ca Đoàn Thiếu Nhi Giáo Xứ Thiên Ân
NHỮNG ĐOÁ HOA HỒNG THẮM BỞI TRỜI CAO

  Hôm nay, Chúa Nhật 1/10 Hội Thánh mừng kính trọng thể Lễ Đức Mẹ Mân Côi, là ngày khai mạc cho tháng mân côi sùng kính Đức Mẹ. Hiệp cùng ý lễ trọng thể, có một ca đoàn đơn sơ, nhỏ bé chọn Thánh Hiệu Teresa Hài Đồng Giêsu là bổn mạng, được sự chấp thuận đặc biệt của Cha Chánh Xứ, ca đoàn tổ chức mừng kính lễ bổn mạng của mình trong bầu khí khiêm tốn nhưng không kém phần linh thánh và xúc động, đó là Ca Đoàn Têresa Hài Đồng Giêsu, Ca Đoàn Thiếu Nhi Giáo Xứ Thiên Ân, hạt Tân Sơn Nhì.
  Tuy được xem là ca đoàn “út” trong Giáo Xứ với độ tuổi ca viên từ 6-27 nhưng thâm niên thành lập thì lại là một trong những ca đoàn kì cựu với hơn 24 năm hoạt động và phục vụ Nhà Chúa bằng lời ca, tiếng hát.
  Ca Đoàn được quy tụ và thành lập bởi Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể với hơn 60 thành viên là các em thiếu nhi hiện đang theo học tại các lớp giáo lý của Giáo Xứ, đảm trách về phần Thánh Nhạc vào lễ sáng Chúa Nhật 8h và các Thánh Lễ dành cho thiếu Nhi ở trong giáo xứ.
  Hành trình 24 năm thành lập và phục vụ của ca đoàn Teresa đi qua nhiều biến cố gắn liền với sự hình thành và phát triển của Giáo Xứ Thiên Ân, ở giai đoạn nào cũng toát lên được vẻ đơn sơ thánh thiện và lòng yêu mến Chúa nồng nàn như Thánh Bổn mạng đã sống và nêu gương.
  Trong Thánh Lễ bổn mạng, các em đã cất cao giọng hát của mình với tất cả tâm tình cách đặc biệt, để tạ ơn Thiên Chúa, vì Ngài đã luôn gìn giữ chở che Ca Đoàn trên con đường phụng sự Chúa, phục vụ cộng đoàn. Có lẽ các em chính là những đoá hồng tươi thắm của tình yêu trọn vẹn dâng về Chúa như Chị Thánh bổn mạng đã nêu gương :” Xin nhớ rằng không có điều gì là nhỏ bé dưới mắt Thiên Chúa. Hãy làm mọi việc với tình yêu.”
   Ngày lễ bổn mạng cũng là dịp quy tụ nhiều thế hệ ca trưởng, ca viên đi trước được mời gọi trở về ngôi nhà thiêng liêng mà các bạn đã có diễm phúc được phục vụ trong thời thanh xuân đẹp nhất.
   Cảm giác hạnh phúc, bồi hồi nhớ về những ngày được phục vụ xưa cũ ắt hẳn là điều không thể tránh khỏi khi nhìn thế hệ đàn em của mình với những ca điệu, vũ khúc trên sân khấu cách hồn nhiên, ngây thơ rất đỗi trong sáng mà đời người khó lòng trở lại được.
   Hoa trái tốt đẹp mà ngày lễ mừng bổn mạng Ca Đoàn Teresa Hài Đồng Giêsu hôm nay, có lẽ chính là sự kết nối, sự kết nối của thế hệ ca viên hiện tại với thế hệ ca viên đi trước, hơn thế nữa mở ra sự kết nối rộng hơn đến cộng đoàn dân Chúa là tinh thần phục vụ       trong sáng như trẻ thơ, phục vụ và trao ban nhưng không như chính đã được lãnh nhận nhưng không.
   Nguyện xin Thánh Teresa Hài Đồng cầu bầu cho Ca Đoàn chúng con trên bước đường phục vụ luôn giữ được tấm lòng trinh trắng, tinh thần dấn thân vô vị lợi để dù trong mọi trách vụ lớn hay nhỏ chúng con đều hết lòng bằng tình yêu nồng nàn trọn vẹn dâng về Chúa như Ngài đã noi gương cho chúng con. Amen
Bài: Savio Thiện.
Ảnh: Cây Viết Chì Nhỏ.

1/10/2023

Xem thêm ảnh tại đây.